Cập nhật : 8:5 Thứ ba, 29/11/2022
Lượt đọc: 310

KẾ HOẠCH Tổ chức Hội thi Tiết dạy tốt cấp trường Năm học 2022-2023

Ngày ban hành: 29/11/2022Ngày hiệu lực: 29/11/2022
Nội dung:

UBND HUYỆN AN LÃO

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN VIÊN


Số: /KH-THTV

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc

 


Tân Viên, ngày tháng 9 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức Hội thi Tiết dạy tốt cấp trường

Năm học 2022-2023

 

 

 


Căn cứ Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông;

Thực hiện Công văn số 2620/SGDĐT- GDTH ngày 15 tháng 9 năm 2020 Hướng dẫn chuyên môn và các hoạt động khác đối với Giáo dục tiểu học của Sở GD&ĐT Hải Phòng; số 195/PGD-TH ngày 19 tháng 9 năm 2022 của Phòng giáo dục và đào tạo An Lão hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục tiểu học năm học 2022 – 2023;

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022- 2023, trường Tiểu học Tân Viên xây dựng  Kế hoạch tổ chức Hội thi Tiết dạy tốt cấp trường năm học 2022-2023, cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu và nguyên tắc của Hội thi

1. Mục đích của Hội thi

- Phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn ngành; Lựa chọn giáo viên đạt kết quả cao tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố;

- Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên. Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục trẻ em và phát triển nghề nghiệp;

- Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công công tác giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục;

- Tuỳ theo điều kiện cụ thể, kết quả Hội thi có thể sử dụng để xét các danh hiệu thi đua của tập thế và cá nhân hoặc có những chính sách khuyến khích đối với giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi.

2. Nguyên tắc, yêu cầu của Hội thi

- Dựa trên sự tự nguyện của giáo viên; không ép buộc, không tạo áp lực cho giáo viên tham gia Hội thi;

- Đảm bảo tính trung thực, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và thực chất;

- Đảm bảo đúng quy định của chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành.

II. Nội dung thi

Thực hành dạy một tiết ( Sau đây gọi là phần thi thực hành)

- Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được tổ chức dạy trước (dạy thử) tiết dạy tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi.

- Ban tổ chức Hội thi cho giáo viên dự thi bắt thăm tiết dạy trước 02 ngày để giáo viên chuẩn bị.

III. Tiêu chuẩn tham dự Hội thi

Đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên của năm học trước liền kề ( năm học 2021-2022), trong đó các tiêu chí của Tiêu chuẩn 2 (Tiêu chuẩn Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ) được quy định tại Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông đạt mức tốt.

IV. Thời gian, địa điểm, kinh phí tổ chức Hội thi

1. Thời gian tổ chức Hội thi:

- Thi thực hành tuần 2,3 tháng 10 năm 2022(Có thông báo cụ thể sau);

2. Địa điểm tổ chức

- Thi thực hành: Tại lớp được phân công chủ nhiệm hoặc giảng dạy

V. Đánh giá, công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi và sử dụng kết quả Hội thi

1. Đánh giá các nội dung thi

- Phần thực hành tổ chức tiết dạy được ít nhất 03 giám khảo cho điểm và đánh giá theo quy định hiện hành.

- Sau khi giáo viên hoàn thành phần thực hành tổ chức tiết dạy, giám khảo có thể nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm với giáo viên dự thi hoặc đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm chung sau khi tổ chức xong thi thực hành (Do Ban tổ chức quyết định để phù hợp với thực tế của Hội thi).

1.3. Đánh giá kết quả của giáo viên dự thi

Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường phải đảm bảo: Phần thực hành tổ chức hoạt động giáo dục được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại giỏi, không có giám khảo đánh giá loại trung bình trở xuống

2. Công nhận danh hiệu giáo viên có tiết dạy Tốt cấp trường

- Kết quả Hội thi được công bố tại buổi tổng kết Hội thi;

- Giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên có tiết dạy Tốt cấp trường được Hiệu trưởng nhà trường ra quyết định công nhận;

- Danh hiệu giáo viên có tiết dạy Tốt cấp trườngkhông bảo lưu, không sử dụng làm tiêu chuẩn để tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp.

3. Sử dụng kết quả Hội thi

- Kết quả Hội thi là minh chứng để tham gia đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên theo quy định hiện hành;

- Giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi có trách nhiệm báo cáo lại tiết dạy hoặc biện pháp đã tham gia Hội thi trong phạm vi cấp trường, liên trường … để chia sẻ những kinh nghiệm.

VII. Công tác chuẩn bị và tổ chức Hội thi

- Tổ chức cho cán bộ quản lí, giáo viên nghiên cứu Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông;

- Căn cứ các văn bản quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi hiện hành và điều kiện thực tế của nhà trường, xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường để đẩy mạnh phong trào thi đua và đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên của đơn vị, trên cơ sở đó lựa chọn những giáo viên xuất sắc, tiêu biểu

 

 

Nơi nhận:

- Các tổ khối CM và GV ( Để thực hiện);

- Lưu: VT.

P. HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Phạm Thúy Hường

 

 

 

 

Trường Tiểu học Tân Viên - An Lão - Hải Phòng