UBND HUYỆN AN LÃO
TRƯỜNG TH TÂN VIÊN
Số: …./KH-THTV
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc.
Tân Viên, ngày tháng năm 2024
|
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng chuyên môn tháng 7, 8 năm 2024
Thực hiện Kế hoạch số 55/KH-BCĐ ngày 23/5/2024 của Ban chỉ đạo Hè thành phố về hoạt động hè năm 2024; Kế hoạch số 666/KH-SGDĐT ngày 24/5/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng về hoạt động hè của Ngành GD&ĐT năm 2024; Kế hoạch số 48/KH-BCĐ ngày 27/5/2024 của Ban chỉ đạo Hè huyện An Lão về hoạt động hè năm 2024; Kế hoạch số 214/KH-GDĐT ngày 04/6/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch hoạt động hè ngành GD&ĐT huyện An Lão năm 2024;
Căn cứ tình hình thực tế nhà trường, bộ phân chuyên môn trường Tiểu học Tân Viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn tháng 7, 8 năm 2024 cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH:
- Trang bị những kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng dạy và học chuẩn bị tốt cho năm học mới.
- Tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ giáo viên về chương trình GDPT 2018, nghiên cứu, tập huấn chương trình SGK lớp 1, 2, 3, 5 năm học 2024-2025.
- Trang bị cho HS một số kĩ năng sống, ôn tập một số kiến thức TA cơ bản để chuẩn bị vào năm học mới
- Nâng cao nhận thức và kĩ thuật đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT đối với lớp 1, 2, 3, 4, 5;
- Bồi dưỡng năng lực giáo dục STEM cho giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình GDPT 2018. Giáo viên nắm được yêu cầu đổi mới về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học để vận dụng vào quá trình giảng dạy nâng cao chất lượng dạy học.
- Nâng cao ý thức tự học, tự nghiên cứu và ý thức cập nhật thông tin.
- Nâng cao trình độ ứng dung CNTT, công tác chuyển đổi số trong quản lý và dạy học. Xây dựng kho thiết bị dạy học số góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số trong quản lý và dạy học.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC
1. Nội dung:
- Thực hiện nghiêm túc nề nếp chuyên môn, trả phép đúng quy định.
- Tổ chức câu lạc bộ KNS + TA cho HS
- Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường và cá nhân theo công văn 2345/BGDĐT-GDTH
- Tổ chức học tập, nghiên cứu chương trình GDPT 2018: Chương trình SGK lớp 5; Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học
- Triển khai thực hiện Thông tư số 08/2024/TT-BGDĐT ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc Hướng dẫn lồng ghép nội dung GDQPAN trường Tiểu học từ năm học 2024-2025
- Tổ chức tập huấn: Triển khai dạy học giáo dục STEM trong nhà trường và hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục theo công văn 2345/BGDĐT-GDTH
- Tổ chức tập huấn: Các kĩ năng khai thác hiệu quả tiện ích của CNTT trong quản lý và dạy học; Thiết kế, xây dựng thiết bị dạy học số
- Tổ chức chuyên đề chuyên môn cấp trường, tổ khối, môn chuyên theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh thông qua các phương pháp, hình thức dạy học tích cực.
2. Hình thức:
- Tổ chức tập huấn tập trung: Hướng dẫn lồng ghép nội dung GDQPAN trường Tiểu học từ năm học 2024-2025; : Triển khai dạy học giáo dục STEM trong nhà trường và hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục theo công văn 2345/BGDĐT-GDTH; Các kĩ năng khai thác hiệu quả tiện ích của CNTT trong quản lý và dạy học; Thiết kế, xây dựng thiết bị dạy học số.
- Giáo viên tự nghiên cứu, tìm hiểu và viết bài thu hoạch
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn tổ, khối, nhóm chuyên, trường.
III. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:
Tuần
|
Ngày
|
Nội dung
|
Hình thức
|
Người phụ trách
|
Ghi chú
|
Tuần 3/7
|
Thứ hai
15/7
|
- Tập huấn sử dụng SGK l4:
+ TA; Khoa học; GDTC.
|
- Tập trung
|
- BGH
|
|
Thứ ba
16/7
|
+ Toán; Mĩ thuật.
|
- Tập trung
|
- BGH
|
|
Thứ tư
17/7
|
+ Sử & Địa; Công nghệ
|
- Tập trung
|
- BGH
|
|
Thứ năm
18/7
|
+ Tiếng Việt; Tin học.
|
- Tập trung
|
- BGH
|
|
Thứ sáu
19/7
|
+ Đạo đức; HĐTN; Âm nhạc.
|
- Tập trung
|
- BGH
|
|
Tuần 4/7
|
Từ 22-26/7
|
Thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp, chia lớp
|
|
|
|
Tuần tiếp theo
|
Thứ tư
31/7
|
- Họp hội đồng, họp chuyên môn triển khai công tác chuyên môn tháng 8
|
|
|
|
Thứ năm
01/8
|
GVCN nhận lớp, thực hiện sinh hoạt CLB tiếng Anh, KNS hè
|
|
|
|
Thứ sáu
02/8
|
Dọn vệ sinh trường lớp
|
|
|
|
Tuần 1
|
Thứ hai
05/8
|
- Nghiên cứu chương trình SGK lớp 5 năm học 2024-2025 ( các môn học)
|
- Làm việc cá nhân, khối
|
Đ/c Hường
|
GV nộp bài thu hoạch
|
Thứ ba
06/8
|
- Chuyên đề Đạo đức, HĐTN lớp 3, 4
|
- CĐ tổ khối
|
- BGH + Khối 3,4
|
Có biên bản kèm theo
|
Thứ tư
07/8
|
Triển khai thực hiện Thông tư số 08/2024/TT-BGDĐT ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ GDĐT v/v HD lồng ghép nội dung GD QPAN trường TH từ năm học 2024-2025
|
- Tập trung
|
- Đ/c Hường
|
|
Thứ năm
8/8
|
- Chuyên đề HĐTN, TNXH lớp 1, 2
|
- CĐ tổ khối
|
- BGH + Khối 1,2
|
Có biên bản kèm theo
|
Thứ sáu
9/8
|
- Tập huấn hướng dẫn t/h NDGD STEM
|
- Tập trung
|
- BGH
|
Có biên bản kèm theo
|
Tuần 2
|
Thứ hai
12/8
|
- Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
|
- T/h theo khối
|
- Đ/c Hường
|
|
Thứ ba
13/8
|
- Tổ chức chuyên đề trường: Xây dựng thiết bị dạy học số
|
- CĐ
trường
|
Đ/c Duyên P. Hương
|
Có biên bản kèm theo
|
|
Thứ tư
14/8
|
Tổ chức chuyên đề trườngToán – TV 2, 3 CTGDPT 2018
|
- CĐ
trường
|
đ/c Quỳnh, Phương t/h
|
Có biên bản kèm theo
|
Thứ năm
15/8
|
- Tập huấn CNTT:
+ Sử dụng tiện ích của các phần mềm (phần mềm CSDL; EnetViet; Taphuan modun; Temis …) và một số kỹ thuật sử dụng Word, Excel.
+ Các kỹ năng cơ bản khi chỉnh sửa video qua ứng dụng Camtasia.
+ Ứng dụng phần mềm Construct 2 vào thiết kế trò chơi học tập.
|
- CĐ
trường
|
đ/c Hạnh, Liên t/h
|
Có biên bản kèm theo
|
Thứ sáu
16/8
|
- Nghiên cứu nội dung, xây dựng kế hoạch tích hợp chương trình GD địa phương lớp 1, 2; Lồng ghép giáo dục Stem, ANQP, ATGT lớp 1-5 vào kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục.
|
- Tập trung
|
- BGH
|
|
Tuần 3
|
Thứ hai
19/8
|
Nghiên cứu công văn 2345/BGDĐT: Xây dựng kế hoạch thời gian tổ chức các môn học và hoạt động giáo dục (Phụ lục 1.4)
|
- t/h theo tổ, nhóm
|
- BGH
|
|
Thứ ba
20/8
|
- Tổ chức chuyên đề trường môn Âm nhạc, Mĩ thuật lớp 5 theo chương trình GDPT 2018 (Bước 2 + 3)
|
- CĐ
trường
|
- Đ/c N.Yến, Q.Tâm
|
Có biên bản kèm theo
|
Thứ tư
21/8
|
- Tổ chức chuyên đề trường Dạy Toán - TV5 CTGDPT 2018
|
- CĐ
trường
|
- Đ/c V.Hương, Nhung
|
Có biên bản kèm theo
|
Thứ năm
22/8
|
Nghiên cứu công văn 2345/BGDĐT: Xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục (Phụ lục 1.2)
|
SHCM khối, nhóm chuyên
|
Đ/c Hường
|
Có biên bản kèm theo
|
Thứ sáu
23/8
|
Chuyên đề Toán – TV4 CTGDPT 2018
|
- CĐ
trường
|
- Đ/c Thúy, Hiền
|
Có biên bản kèm theo
|
Tuần 4
|
Thứ hai
26/8
|
Hướng dẫn xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân giáo viên
|
- Tập trung
|
- BGH
|
|
Thứ ba
27/8
|
Họp chuyên môn: Thống nhất một số quy định chuyên môn năm học 2024-2025
|
- Tập trung
|
- BGH
|
|
Thứ tư
28/8
|
Chuyên đề trường: Tiếng Anh 4 Họp thống nhất một số quy định chuyên môn
|
- CĐ
trường
|
- Đ/c Thanh Vân t/h
|
|
Thứ năm
29/8
|
Họp hội đồng, họp chuyên môn: RKN công tác tháng 8, triển khai kế hoạch tháng 9
|
- Tập trung
|
- BGH
|
|
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn hè 2024
- Triển khai kế hoạch tới 100% GV để GV toàn trường chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
- Tổ chức thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả. Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn cấp trường, tiến hành dự giờ, đóng góp rút kinh nghiệm các chuyên đề để bồi dưỡng đội ngũ GV và nâng cao chất lượng giáo dục.
- Tăng cường các hình thức kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, kế hoạch chuyên môn của GV để kịp thời điều chỉnh hoặc tuyên dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn.
2. Đối với tổ chuyên môn:
- Nắm bắt kế hoạch của nhà trường và hướng dẫn giáo viên trong tổ khối xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cá nhân và thực hiện các kế hoạch hiệu quả.
- Tổ chuyên môn có trách nhiệm phối hợp với nhà trường tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho GV, báo cáo thường xuyên kết quả bồi dưỡng của tổ khối về Ban giám hiệu nhà trường.
2. Đối với giáo viên
- Chủ động, sáng tạo thực hiện nghiêm túc kế hoạch chuyên môn, quy chế chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
- Lưu và nộp các bài thu hoạch đúng thời gian làm căn cứ đánh giá, xếp loại giáo viên.
Trên đây là Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn tháng 7, 8 năm 2024 của trường Tiểu học Tân Viên. Căn cứ các nội dung trong kế hoạch, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường nghiêm túc triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc có ý kiến kịp thời về Ban giám hiệu nhà trường để được hướng dẫn giải quyết./.
Lưu ý: Kế hoạch trên có thể thay đổi theo tình hình thực tế.
Nơi nhận:
- Hiệu trưởng: Để b/c;
- Các tổ chuyên môn: Để t/h;
- Lưu VT
|
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Phạm Thúy Hường
|